Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tìm kiếm và ứng dụng công nghệ mới để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh là bước đi không thể thiếu của các tập đoàn lớn. Tập Đoàn Hòa Phát, một biểu tượng của ngành công nghiệp thép Việt Nam, không nằm ngoài xu thế này. Với quyết định tích hợp nền tảng dữ liệu TradeInt Vietnam vào hoạt động xuất nhập khẩu, Hòa Phát không chỉ khẳng định vị thế tiên phong của mình mà còn mở ra hướng đi mới cho ngành thép trong nước.
Tập Đoàn Hòa Phát: Ngọn cờ đầu của ngành công nghiệp thép Việt Nam
Tập Đoàn Hòa Phát (mã cổ phiếu HPG), thành lập từ năm 1992, nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong sản xuất và xuất khẩu thép. Với các sản phẩm chủ lực như thép xây dựng, ống thép, thép cuộn cán nóng (HRC) và nhiều sản phẩm khác, hiện tại Hòa Phát không chỉ là một trong những nhà cung cấp vật liệu lớn nhất cho thị trường nội địa mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế.
Hình 1: Sơ đồ tổ chức Tập Đoàn Hòa Phát. Nguồn: hoaphat.vn
Tuy nhiên, dưới sự biến động của thị trường thép toàn cầu, cùng những thách thức về quản lý chuỗi cung ứng và rủi ro trong xuất nhập khẩu, đã đặt ra những bài toán khó cho Hòa Phát. Để giữ vững và nâng cao vị thế trên thị trường, Hòa Phát lựa chọn TradeInt Vietnam – nền tảng dữ liệu xuất nhập khẩu hàng đầu Việt Nam đồng hành cùng Tập Đoàn vươn ra đa dạng các thị trường từ khắp năm châu.
TradeInt Vietnam: Chìa khóa giải quyết thách thức
Không ngừng nỗ lực nhằm vượt qua những thách thức và tận dụng mọi cơ hội để mở rộng thị trường, Tập Đoàn Hòa Phát đã chọn lựa TradeInt Vietnam – mở ra những phương pháp tận dụng công nghệ mới nhất cho hoạt động xuất nhập khẩu thép. Sự tích hợp của nền tảng dữ liệu xuất nhập khẩu TradeInt Vietnam vào hệ thống quản lý mang lại nhiều lợi ích đáng kể, giúp Hòa Phát liên tục cải tiến và phát triển chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế.
Định Vị Cạnh Tranh và Phát Triển Thị Trường Quốc Tế
Với nền tảng TradeInt Vietnam, Tập Đoàn Hòa Phát có thể tăng cường khả năng định vị cạnh tranh của mình trên thị trường quốc tế cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Bằng việc phân tích dữ liệu và thông tin hơn 400+ triệu doanh nghiệp trên toàn cầu, Hòa Phát có thể làm việc cùng các nhà cung ứng để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn của thị trường mục tiêu, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Hình 2: Thép HRC Hòa Phát cán mốc xuất khẩu đạt 1 triệu tấn
Đặc biệt, TradeInt Vietnam là một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ Hòa Phát tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường quốc tế, nhờ:
- Lịch sử giao dịch minh bạch
Với việc tiếp cận lịch sử giao dịch minh bạch của bạn hàng nước ngoài thông qua TradeInt Vietnam, doanh nghiệp có thể phân tích và đánh giá được uy tín cũng như khả năng tài chính của các đối tác. Hiểu biết này không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro trong giao dịch mà còn tạo dựng niềm tin và sự an tâm khi xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài.
Hình 3: Công cụ tra cứu giao dịch trên nền tảng TradeInt Vietnam
- Tăng khả năng kết nối đối tác
TradeInt Vietnam cung cấp một nguồn dữ liệu phong phú về các doanh nghiệp trên hơn 200+ quốc gia, từ thông tin liên hệ, trang mạng xã hội, đến liên hệ kinh doanh. Sử dụng thông tin này, doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện xây dựng một mạng lưới đối tác nước ngoài vững mạnh.
Hình 4: Tính năng quan hệ kinh doanh trên nền tảng TradeInt Vietnam
Quản Lý Chuỗi Cung Ứng Linh Hoạt và Hiệu Quả
TradeInt Vietnam, với khả năng cung cấp dữ liệu xuất nhập khẩu chính xác từ 200+ quốc gia trên toàn cầu, giúp Tập Đoàn nắm bắt nhanh chóng các xu hướng vận động của thị trường thép toàn cầu. Dựa vào dữ liệu phân tích sâu và đa chiều từ TradeInt, Tập Đoàn có thể dự đoán chính xác nhu cầu của thị trường, từ đó điều chỉnh lịch trình sản xuất, quản lý tồn kho một cách linh hoạt, đảm bảo cung ứng kịp thời sản phẩm đến khách hàng mà không phát sinh chi phí dư thừa.
Hình 5: Tổng quan xuất nhập khẩu sắt thép các loại của Việt Nam trong năm 2023 (tra cứu theo chương 72 và 73)
Tối Ưu Hóa Chiến Lược Xuất Nhập Khẩu
TradeInt Vietnam cung cấp khả năng phân tích dữ liệu chuyên sâu, giúp xác định rõ ràng các thị trường tiềm năng và những sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao. Thông qua việc phân tích xu hướng tiêu dùng, quy mô thị trường và hành vi của đối thủ cạnh tranh, Hòa Phát không chỉ cải thiện được chiến lược giá cả mà còn tối ưu hóa các chiến dịch kinh doanh, từ đó gia tăng lợi nhuận từ hoạt động xuất nhập khẩu.
Hình 6: 10 thị trường xuất khẩu thép lớn nhất của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2023
Kỳ vọng vào năm 2024
Với những bước tiến đã thực hiện, Hòa Phát kỳ vọng vào một năm 2024 đầy hứa hẹn, không chỉ trong việc cải thiện hiệu quả sản xuất và kinh doanh mà còn trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu.
Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), sản lượng thép xuất khẩu của Tập đoàn Hòa Phát sẽ tiếp tục được duy trì ở mức cao trong quý 1/2024, đặc biệt là ở EU nhờ lợi thế cạnh tranh về giá và xu hướng các nhà phân phối nước ngoài gia tăng tích trữ hàng tồn kho giá cạnh tranh từ nguồn nhập khẩu.
Tính đến nay, thị trường xuất khẩu của Hòa Phát đã mở rộng khắp 5 châu. Thép Hòa Phát đã có mặt ở hơn 30 quốc gia và vùng lãnh tổ như Mỹ, Nhật Bản, Canada, Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc, EU….Ngoài xuất khẩu thép dài, Tập đoàn Hòa Phát còn xuất khẩu thép cuộn cán nóng, ống thép và tôn mạ các loại ra thị trường thế giới.
Nhìn về phía trước, Hòa Phát và TradeInt Vietnam sẽ tiếp tục đồng hành, không chỉ để đạt được các mục tiêu kinh doanh mà còn để khẳng định vị thế Tập Đoàn Hòa Phát nói riêng và ngành thép của Việt Nam nói chung trên bản đồ thế giới.